Tin tức
Cách Đọc Nhãn Động Cơ Điện
I. CÁCH ĐỌC NHÃN ĐỘNG CƠ THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ
Sau đây là bản vẽ sau minh họa một mẫu thông số kỹ thuật in trên một động cơ xoay chiều 30 (HP) mã lực áp dụng ký hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế.
Bên dưới đây là cách đọc một số thông số quan trọng:
AMPS: là đơn vị đo dòng điện đầy tải của động cơ
VOLT: là đơn vị đo điện áp của động cơ
Động cơ xoay chiều được thiết kế để hoạt động ở một mức điện áp và tần số tiêu chuẩn . Như vậy, động cơ trên được thiết kế để sử dụng 460 VAC . Dòng điện đầy tải của động cơ này là 34,9 amps.
R.P.M: là đơn vị đo tốc độ cơ sở
HERTZ: là đơn vị đo tần số
Tốc độ cơ sở là tốc độ ghi trên nhãn, được đo dưới đơn vị R.P.M- tại đó động cơ được đo mã lực dưới một mức điện áp và tần số danh nghĩa. Nó cho ta biết tốc độ của trục đầu ra tác động lên các thiết bị kết nối khi nạp đầy đủ với mức điện áp và tần số quy định.
Như vậy, tốc độ cơ bản của động cơ này là 1.765 RPM , với tần số là 60 Hz. Nó cho ta biết rằng tốc độ đồng bộ của một động cơ 4 cực là 1800 R.P.M. Khi được nạp điện áp đầy đủ sẽ trượt đi 1,9%. Nếu thiết bị kết nối đang hoạt động tải dòng điện thấp hơn mức quy định, tốc độ đầu ra (RPM) sẽ hơi lớn hơn so với chỉ số được ghi trên nhãn.
Service factor: Hệ số công suất
Một động cơ được thiết kế để hoạt động ở công suất ghi trên nhãn của nó. Đánh giá hệ số công suất là 1,0 có nghĩa là động cơ có thể hoạt động ở 100% công suất đánh giá của nó. Một số thiết bị phụ được nhà sản xuất lắp vào có thể tăng công suất định mức một động cơ lên.
Trong trường hợp một động cơ với hệ số là 1,15 có thể hoạt động cao hơn 15% công suất ghi trên động cơ. Ví dụ với 1 động cơ 30HP có thể hoạt động với công suất tối đa là 34,5 HP.
Cần lưu ý rằng bất kỳ động cơ nào hoạt động liên tục tại một hệ số lớn hơn 1 sẽ có tuổi thọ giảm so với loại động cơ hoạt động đúng tại công suất nó được đánh giá.
CLASS INSUL: lớp cách nhiệt
AMB: chỉ số đo nhiệt độ môi trường xung quanh.
Hiệp hội các nhà sản xuất điện quốc gia Mỹ (NEMA) đã tạo nên các lớp cách nhiệt để đáp ứng nhiệt độ động cơ yêu cầu trong những môi trường hoạt động khác nhau. Gồm bốn lớp cách điện là A, B, F, và H. Lớp F là thường sử dụng. LớpA hiếm khi được sử dụng. Trước khi một động cơ được khởi động, cuộn dây của nó ở nhiệt độ môi trường xung quanh (AMB).
NEMA có tiêu chuẩn nhiệt độ bên ngoài trên 40 ° C, hoặc 104 ° F trong định nghĩa về phạm vi nhiệt độ tối đa cho tất cả các lớp động cơ. Nhiệt độ sẽ tăng lên trong động cơ ngay sau khi nó được khởi động. Mỗi lớp cách nhiệt có nhiệt độ cho phép được chỉ định tăng lên. Sự kết hợp của nhiệt độ môi trường xung quanh và nhiệt độ được cho phép tăng lên phải bằng với nhiệt độ tối đa của cuộn dây trong một động cơ.
Một động cơ với lớp cách điện F, ví dụ, có mức tăng nhiệt độ tối đa là 105 ° C khi hoạt động ở hệ số công suất là 1.0, thì khi đó nhiệt độ tối đa của cuộn dây là 145 ° C (40 ° môi trường xung quanh + 105 ° nhiệt độ gia tăng).
Cần lưu ý, vận hành một động cơ trên mức giới hạn của lớp cách nhiệt sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ. Trung bình cứ tăng nhiệt độ hoạt động lên 10 ° C có thể làm giảm tuổi thọ của động cơ xuống khoảng 50%.
Hiệp hội các nhà sản xuất điện quốc gia Mỹ(NEMA) đã thành lập một hệ thống tiêu chuẩn về kết cấu và đặc tính của động cơ.. Trong đó, NEMA DESIGN loại B thường được sử dụng.
NEMA NOM.EFF: chỉ số đo hiệu suất của động cơ
Hiệu suất của động cơ xoay chiều được tính theo phần trăm. Nó cho biết số năng lượng điện đầu vào được chuyển đổi sang năng lượng cơ học.
Hiệu suất danh nghĩa của động cơ này là 93,6%. Một động cơ 30 HP với hiệu suất 93,6% sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn so với một động cơ 30 HP với hiệu suất là 83%. Điều này có nghĩa là ta sẽ tiết kiệm đáng kể một khoảng năng lượng và chi phí.
Duy trì nhiệt độ thấp hơn định mức cho động cơ, động cơ sẽ bền hơn, mức độ gây ra tiếng ồn sẽ ít hơn, và trở lại, nó sẽ giúp cho hiệu suất tăng cao hơn
VUI LÒNG LIÊN HỆ ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT !!!
- Cac Hang Đông Cơ Chuyên Dung Cho Bai Đô Xe
- CHÊ TAO ĐÔNG CƠ ĐIÊN
- HÊ THÔNG ĐÔ XE TƯ ĐÔNG CAR PARKING
- THƯC TRANG BAI ĐÔ XE THÔNG MINH TAI VIETNAM HIEN NAY
- Bài Toán Cung Cấp Thiết Bị Cho Bãi Đỗ Xe Tự Động
- ĐỘNG CƠ ĐIỆN
- THIẾT KẾ CHẾ TẠO BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG
- Chọn Các Thông Số Động Cơ Cho Bãi Đỗ Xe Tự Động
- 10 Bãi Đỗ Xe Khổng Lồ Và Kỳ Lạ Nhất Thế Giới
- Kế Hoạch Triển Khai Bãi Đỗ Xe Tự Động Thành Phố
- Tìm Hiểu Các Ký Hiệu Thông Dụng Trên Động Cơ Điện
- Tìm Hiểu Về Đầu Máy Phát Điện Công Nghiệp
- Cách Đấu Động Cơ Điện 3 Pha
- NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CƠ
- HỆ THỐNG BÃI ĐỖ XE THÔNG MINH - CUNG CẤP THIẾT BỊ CHO BÃI ĐỖ XE TỰ ĐỘNG
- CÁC LỖI THƯỜNG GẶP GÂY CHÁY, HỎNG ĐỘNG CƠ ĐIỆN
Nhà cung cấp
Liên hệ
Địa chỉ: P510, Tầng 5, Tòa nhà N07-B1, Đơn nguyên 2, đường Thành Thái, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Website: www.newaydrives.vn
Email: info@newaydrives.vn
Tel: (+84) 24 7300 3288
Fax: (+84) 24 7300 3289
Phòng kinh doanh
- Mr.Sơn: 0904 699 080
- Email: Son.tm@newaydrives.vn
- Ms.Tâm: 0903 249 080
- Email: tam.tt@newaydrives.vn
- Ms.Thu: 0904 556 080
- Email: thu.nt@newaydrives.vn
Hỗ trợ kỹ thuật
- Mr.Trường: 0904 657 080